วิธีปลดล็อก iCloud Activation Locked ผ่าน Apple โดยตรง

วิธีปลดล็อก iCloud Activation Locked ผ่าน Apple โดยตรง

วิธีปลดล็อก iCloud Activation Locked ผ่าน Apple โดยตรง

วิธีปลดล็อก iCloud Activation Locked ผ่าน Apple โดยตรง
การปลดล๊อค Activation Locked นั้น จริงๆแล้วไม่ยุ่งยากขนาดนั้น  ถ้าเราเป็นเจ้าของเครื่อง มีใบเสร็จ หรือ จำตัว iCloud ได้แค่ลืม Password อย่างหลัง เร็วสุดก็ปลดล็อกได้เลย อย่างแรก ช้าสุด 7 วัน
ก่อนอื่น ขออธิบายการติด Activation Locked กันก่อนนะครับ การติด Activation Locked นั้นเกิดจากการที่เรา เปิด Find My iPhone ไว้ แล้วทำการล้างเครื่อง หรือ Restore เครื่อง โดยที่ไม่ได้ทำการปิด Find My iPhoneก่อน พอเสร็จสิ้นกระบวนการ เครื่องจะติดล็อกทันที หากเราจำ Password หรือ iCloud ID ไม่ได้ ถ้าเกิดจำได้ ไม่มีปัญหาครับ จะปิดหรือไม่ปิด พอล้างเครื่องเสร็จก็ ใช้งานเครื่องได้ปกติ
เริ่มจากกรณีแรกก่อนเลยนะครับ ถ้าติด Activation Locked จำ iCloud ID ได้แต่ลืม Password วิธีนี้ค่อนข้างง่ายครับ แค่ทำการ รีเซ็ท Password ก็เรียบร้อยละ การรีเซ็ท Password มีหลายวิธีนะครับ ถ้าเป็นคนสร้าง ID เอง และจำข้อมูลได้ (วันเดือนปีเกิด และ คำถามความปลอดภัย) สามารถ รีเซ็ทได้ด้วยตัวเองเลยครับ ผ่าน applied.apple.com (ทำเสร็จ ปลดล็อกได้เลย)

1.เลือก รีเซ้ทรหัสผ่านของคุณ

2.ใส่ iCloud ID หรือ Apple ID (บางท่านอาจใช้เป็นคนละตัวกัน แต่โดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวเดียวกัน) แล้วคลิก ถัดไป

3.เลือกวิธีการยืนยันตัวตน >> 3.1)หากจำรหัสผ่านอีเมลล์ ที่ใช้เป็น Apple ID ได้ เลือกอันบนครับ 3.2)หากจำ วันเดือน ปีเกิด และ คำถามความปลอดภัยได้ เลือก อันล่างครับ  แล้วคลิก ถัดไป

ถ้าเลือก 3.1 จะปรากฏหน้านี้ครับ ให้กลับไปเปิด อีเมลล์ แล้วทำการรีเซ็ทรหัสผ่านได้เลย
ในอีเมลล์ให้เลือก Reset now หรือ รีเซ็ทรหัสผ่านตอนนี้ หลังจากนั้นก็ใส่รหัสผ่านใหม่ได้เลย โดยรหัสผ่านต้องมีอย่างน้อย 8ตัว มีตัวเล็ก ตัวใหญ่ และตัวเลขรวมอยู่ด้วย และต้องเป็นรหัสผ่านที่ไม่เคยใช้มาก่อนด้วยนะ

ถ้าเลือก 3.2 จะขึ้นมาแบบนี้ ให้ใส่ วันเดือนปี เกิด ที่เราใช้สมัครนะครับ แล้วคลิก ถัดไป

หากใส่ วันเดือนปีเกิด ถูกต้องจะมาหน้านี้ ให้ตอบคำถามความปลอดภัย ต้องพิมพ์ให้ถูกด้วยนะ ถ้าตอบถูกจะขึ้นหน้าใหม่มาให้เราใส่รหัสผ่านตัวใหม่
หลังจากรีเซ็ทรหัสผ่านเสร็จ แล้วก็เอารหัสผ่านไปใส่เพื่อปลดล็อกได้เลย

กรณีที่สอง หากคุณจำได้แค่ iCloud ID หรือ Apple ID สร้าง เอง ไม่แน่ใจคำตอบ อีเมลล์ก็ลืม รหัสผ่านด้วย  (มักจะเป็นกรณีที่ใช้ เป็น XXXXX@icloud.com เพราะใช้รหัสผ่านตัวเดียวกัน) ในกรณีแบบนี้ทำเองไม่ได้ละ ต้องให้  AppleCare ช่วยแต่คุณต้องยอมรับด้วย ถ้าทำการยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ก็ไม่สามารถ รีเซ็ทรหัสผ่านได้ แต่ถ้าหาก ทำการยืนยันตัวตนผ่าน เจ้าหน้าที่ก็จะส่ง อีเมลล์มาให้รีเซ็ทเอง เป็นอีเมลล์ไหนก็ได้ที่คุณเปิดได้ แต่วิธีนี้ต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง เพื่อรออีเมลล์

กรณีที่สาม หากคุณจำอะไรไม่ได้เลย เป็นวิธีสุดท้าย ไม่มีวิธีอื่นแล้ว ก็คือต้องใช้ใบเสร็จตัวจริง ที่คุณซื้อเครื่องมา โดยใบเสร็จนั้นต้องเป็นใบเสร็จที่ออกโดย ศูนย์บริการ หรือร้านที่ได้รับอนุญาติจำหน่ายจากทาง Apple เท่านั้น  ใบเสร็จจากร้านตู้ หรือ ร้านทั่วๆไป ใช้ปลดล็อกไม่ได้นะครับ วิธีนี้ ใช้เวลา 3-7 วันทำการ หรืออาทิตย์กว่าๆนั่นเอง วิธีนี้ต้องติดต่อ AppleCare เพื่อส่งใบเสร็จปลดล็อกเครื่อง  แต่หากคุณไม่มีใบเสร็จ หรือใบเสร็จไม่ถูกต้องสมบูรณ์  คุณก็จะไม่สามารถปลดล็อกได้นะครับ  เพราะ Apple เซ้ทความปลอดภัยให้ผู้ใช้ไว้สูงมาก เพื่อข้อมูลของคุณและประโยชน์ของคุณ เพราะฉะนั้น หากปลดล็อกไม่ได้ อย่าพึ่งโทษ Apple หรือเจ้าหน้าที่ไม่ช่วยเหลือ กลับไปนั่งนึก นอนนึกดีๆ อาจจะนึกข้อมูลที่ใช้ปลดล็อกได้ออก เพราะพวกนี้มันเป็นข้อมมูลที่คุณตั้งขึ้นมาด้วยตัวเองตั้งแต่แรก
บางคนอาจให้เหตุผลว่า ทางร้านทำให้หมดแล้วเราจะรู้ข้อมูลได้อย่างไร ง่ายๆ เหมือนสร้างบ้านแล้วติดตั้งประตูแบบใส่รหัสผ่านเป็นตัวเลข คุณให้ร้านตั้งรหัสผ่านให้ แล้วคุณลืมรหัสผ่าน บริษัทผลิตประตูผิดไหม  อันนี้ต้องลองคิดดู

 

ที่มา Pantip